1. Để hạn chế Spam nội dung trùng lặp, nội dung vi phạm chính sách google
    Đi link tràn lan vào bài viết là đặc điểm chung của các tài khoản spam nên chúng tôi dừng việc đi link vào bài viết với tài khoản thường
    Để được đặt được link vào bài viết, các bạn phải đăng ký tài khoản VIP tại đây
    Dismiss Notice

Chuyện dạy thêm, học thêm ở các nước

Thảo luận trong 'Gia sư - Dịch thuật tiếng Trung' bắt đầu bởi gasongq1, 27/10/16.

  1. gasongq1

    gasongq1 New Member

    Chuyện dạy thêm, học thêm ở các nước

    Trong quá trình viết bài này, người viết đã may mắn được tiếp cận công trình nghiên cứu toàn diện về dạy thêm, học thêm của nhóm tác giả Mark Bray và Chad Lykins.

    Ấn phẩm về giáo dục này là một sản phẩm hiệp tác giữa nhà băng Phát triển Châu Á (ADB) và Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục So sánh của Đại học Hồng Kông.

    Trong công trình nói trên, học thêm được hiểu chung là giáo dục ngoài luồng (với nghĩa gốc tiếng Anh là cái bóng-shadow), vì nó bám theo theo chương trình học chính khóa.

    Khi chương trình giảng dạy của giáo dục chính khóa thay đổi, chương trình giảng dạy của giáo dục ngoài luồng cũng đổi thay theo.



    Và khi giáo dục chính khóa mở mang, giáo dục ngoài luồng cũng mở mang theo.

    Nghiên cứu này cho thấy giáo dục ngoài luồng có một lịch sử lâu dài tại một số vùng trong khu vực nhưng đã phát triển rộng khắp chỉ trong vài thập kỷ gần đây.

    Tại Hàn Quốc, gần 90% học trò tiểu học tiếp thụ giáo dục ngoài luồng dưới hình thức nào đó; tại Hồng Kông, Trung Quốc, khoảng 95% học sinh trung học phổ quát đi học thêm.

    Số liệu này tại các vùng khác kém phát triển hơn trong khu vực cũng ấn tượng không kém.

    Tại Tây Ben-gan, Ấn Độ, gần 60% học sinh tiểu học đi học thêm; tại Ca-dắc-xtan, số học trò trung học phổ quát đi học thêm cũng chiếm một tỷ lệ tương đương như vậy.

    Tỷ lệ này có thấp hơn tại một số quốc gia khác, nhưng trong toàn khu vực, giáo dục ngoài luồng đang tiếp kiến phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu.

    Các tác giả cho rằng một trong những góc cạnh có ích của việc học thêm là nó giúp các em học sinh học kém theo kịp các bạn học của mình, giúp những em học giỏi đạt được trình độ cao hơn.

    Học thêm có thể đóng góp về nguồn lực con người cho phát triển kinh tế, nhiều gia đình coi học thêm là phương thức tích cực để thanh thiếu niên sử dụng thời gian nhàn rỗi của chúng, nếu không các em chẳng biết làm gì.


    Ở góc cạnh thụ động, học thêm có thể chi phối cuộc sống của thanh thiếu niên và gia đình các em, làm giảm thời kì có thể dành cho thể thao và các hoạt động khác cũng rất quan trọng cho việc phát triển toàn diện.

    Giáo dục ngoài luồng cũng duy trì và làm cho bất bình đẳng từng lớp thêm trầm trọng.


    Những gia đình phong túc rõ ràng có khả năng chi trả cho việc học thêm với chất lượng tốt hơn và thời lượng nhiều hơn so với các gia đình nghèo và thu nhập trung bình, sự bất bình đẳng đó có thể đe dọa sự gắn kết trong xã hội.

    Hơn nữa, học thêm có thể làm cho các hệ thống giáo dục suy giảm hiệu quả.
    Nghiêm trọng không kém là tình trạng giáo viên cố ý tiết giảm rứa giảng dạy trên lớp chính khóa để dành sức dạy thêm.


    GIA SƯ trí não 24H
     

Chia sẻ trang này